วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี แนะนำนำ2 วัดดัง วัดมังกรกมลาวาส และ ชั่งน้ำหนักสุความเห็นเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก ชั่งน้ำหนักมังกรกมลาวาส ใช่ไหม เปรียบ เล่งเน่ยยี่ ในชื่อเรื่องจีน  เยาวราช ของกรุงเทพมหานคร




ซึมซับวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส หรือไม่ก็ที่คนประเทศจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งคงไว้ ใน แนว เจริญเมืองใหญ่ มาถึงตรวจวัดนี้ไม่ควรพลาดประนม ท่าน ไท้เครื่องบรรณาการเอี๊ย  ซึ่งเป็นเทพยดาแห่งโชคลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  เพราะว่าพระอาจารย์วังภาวะจิตสงบวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และพระสงฆ์ยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยฟุ้งกระจายพระพุทธพระศาสนานิกายอาจริยวาท ต่อมาในแผ่นดินที่ ๕ ทรงบรรพชิตราชแดกนามว่า วัดมังกรกมลาวาส จนมาถึงปัจจุบัน


วัดที่ 2  วัดสุมองเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ข้างใน กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุมุมมองเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้มาตั้งพักตรงโดดข้ามศาลาว่าการกรุงเทพ มหานคร ทางกับเสาชิงช้า ฝ่ายพระนคร ถือแหวเป็นพระพระอารามประจำแผ่นดินที่ ๘ เกี่ยวข้องจากเมื่อระลอกนั้นที่ท่านไปนิวัติภิกษุนครมาเป็นงวดแรก ได้ไปมาที่วัดนี้ และก็รักษาปรารภตักเตือนวัดสุทัศน์นี้ร่มครึ้มเย็น น่าสึงอีกด้วย
ซึ่งเอ็ดนั้นเมื่อแผ่นดินที่ ๘ เสด็จม้วยมรณ์แล้ว พระบาทาสมเด็จพระภิกษุเจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกเหมือนกัน พระบรมเชษฐาธิราชเจ้านายไว้ ณ ผ้าทิพย์ ทิศหน้าที่ตั้งชุกชีพระศรีศากยมุนี วางในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งหมายถึงวันคล้ายวันอยู่สวรรคตนั้นเอง 


ติดติดตาม อัพเดท  ดูดวง ได้ใน  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น